CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM NHÀ DỪA COCOHOME

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM NHÀ DỪA COCOHOME

“Tuyệt tác từ dừa Nam Bộ - Nơi nghỉ dưỡng trọn vẹn yêu thương”

Nhà dừa trăm tuổi Cocohome Vĩnh Long, tạo tác tuyệt đẹp nằm giữa thiên nhiên, một nét chấm phá cho vùng đất cù lao an lành tại ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
Từ năm 1999, chị Dương Diệu Hiền (nay là Giám đốc Công ty TNHH Nhà Dừa Vĩnh Long) bắt đầu bước chân vào ngành du lịch với vai trò hướng dẫn viên. Trong hành trình 10 năm trải nghiệm tích lũy rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực, sự trăn trở về hướng phát triển của ngành du lịch tại Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam nói chung đã dần hình thành và nung nấu ước mơ về việc tận dụng vùng đất nông thôn, mộc mạc của quê nhà huyện Long Hồ. Ước mơ ấy đã giúp chị nảy ra sáng kiến độc đáo về một khu du lịch mang nét đặc trưng vùng miền và gìn giữ được các giá trị văn hóa truyền thống của miền nam bộ.

Nhà dừa COCOHOME đã ra đời như vậy, được chị Hiền bắt đầu thiết kế và xây dựng theo đúng ý tưởng về một tạo hóa mang tính đặc trưng, biểu tượng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - cây dừa.
Cây dừa đã chiếm giữ tâm hồn người Việt từ lâu đời, hiện hữu như người bạn thân thiết nhất của con người. Đặc biệt cây dừa có mối quan hệ gắn chặt với con người vùng nam bộ, hiện hữu trong mọi sinh hoạt văn hóa của con người vùng đất này, giữ vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của con người nơi đây.
Để hiện thực hóa, gia đình chị Hiền đã trồng những cây dừa tiểu cảnh từ 6 năm trước khi khởi công xây dựng. Đó cũng là thời gian cả nhà bắt đầu rong ruổi sưu tầm dừa lão (dừa hàng trăm năm tuổi) khắp các tỉnh miền Tây. Trong 2 năm, từ hơn 4000 cây dừa được chọn lọc kỹ lưỡng, đội hình 30 thầy, thợ thi công liên tục trong 1,5 năm.

Nhà dừa COCOHOME có thiết kế độc đáo từ ngoại thất đến nội thất hoàn toàn bằng dừa theo lối kiến trúc đặc sắc của nam bộ ngày xưa. Toàn bộ nguyên vật liệu xây dựng đều từ dừa trồng tại địa phương, tạo ra một tuyệt tác đặc trưng, mang nét sang trọng, tao nhã và tiện nghi nhưng rất an toàn, thân thiện với môi trường. Nhà dừa COCOHOME là tâm huyết, đứa con tinh thần mà chính gia đình chị Hiền và đội ngũ sáng lập đã xây dựng dựng, vun đắp.
Tháng 9/2019, Nhà dừa COCOHOME cơ bản được hình thành và đi vào hoạt động để đón tiếp du khách với tổng diện tích toàn khu là 7.000 m2, trở thành địa điểm tham quan không thể bỏ qua của những du khách yêu quý nét đẹp và văn hoá nam bộ.
Toàn khu du lịch được phân chia khoa học bao gồm khu nhà nghỉ dưỡng, các khu làng truyền thống; khu vực tổ chức sự kiện; hội thảo, văn hóa cộng đồng. Quần thể nhà dừa tạo nên không gian sống vô cùng độc đáo, gần gũi, gắn bện với thiên nhiên.
Du khách tới đây có thể tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: tham quan quần thể nhà dừa; tham gia giao lưu đờn ca tài tử; thưởng thức các món ăn đặc sắc thôn quê, đậm hương vị truyền thống ẩm thực nam bộ.

Trên con đường phát triển ngành du lịch lâu dài, với sự đồng hành và nhiệt huyết của một tập thể đoàn kết, Nhà dừa COCOHOME mạnh mẽ đi lên, phát triển và đặt nền tảng để mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến với du khách bằng tất cả lòng mến khách, cởi mở, chân thật của những con người nam bộ, giúp mỗi người khi đặt chân đến đây cảm nhận được không khí miệt vườn và sông nước, như được trở về với “quê nhà” trong không khí ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên, được thả hồn vào những hàng dừa cao lộng gió, nếm một chút quà vặt quê hương như được trở về với những kí ức của tuổi thơ.
Nhà dừa COCOHOME đã gây được tiếng vang lớn - trở thành điểm đến đặc thù không thể bỏ qua khi đến miền Tây và đã được công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh đầu tiên tại Vĩnh Long. Nhà dừa COCOHOME không chỉ nổi tiếng trong vùng cù lao An Bình, mà còn thu hút du khách gần xa, lan tỏa hình ảnh đẹp của quê hương tới bạn bè trong nước và quốc tế.

0 Comment

Related Blogs

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM NHÀ DỪA COCOHOME

“Tuyệt tác từ dừa Nam Bộ - Nơi nghỉ dưỡng trọn vẹn yêu thương”

Vĩnh Long: Công nhận điểm du lịch cấp tỉnh đối với nhà dừa CocoHome

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định công nhận điểm du lịch cấp tỉnh đối với nhà dừa CocoHome tại địa chỉ số 203A/12 ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ.

Nhà Dừa Coco Home Homestay cạnh Lò cốm Cửu Long - DOUBLE ROOM

Nhà Dừa COCOHOME là chỗ nghỉ dưỡng nằm ở Cù Lao An Bình, có 6 phòng với sức chứa tối thiểu 18 người.

Về Vĩnh Long thăm ngôi nhà dừa độc đáo

Nằm giữa cù lao sông nước, căn nhà toàn bằng dừa của của vợ chồng ông Dương Văn Thưởng và bà Nguyễn Ngọc Giác ngụ tại ấp Hòa Quý, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã gây không ít ngỡ ngàng khi du khách đến đây tham quan.

Nhà Dừa CocoHome được công nhận Điểm du lịch cấp tỉnh

Ngày 7/6/2021, UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận Điểm du lịch cấp tỉnh đối với Nhà Dừa CocoHome. UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại- Du lịch Nhà Dừa Vĩnh Long tổ chức quản lý, khai thác, phát triển Điểm du lịch Nhà Dừa CocoHome và thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch theo quy định.